Tiết kiệm chi phí cho đám cưới | Damcuoi.vn - Wedding Services

Thế là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời chúng mình cũng đã đến, một cuộc sống mới bắt đầu. Giữa những bon chen, cám dỗ của đời thường, chúng mình vẫn luôn khát khao xây dựng một gia đình hạnh phúc. Người ta thường nói: "Một gia đình hạnh phúc là một gia đình trong đó có tiếng ho khù khụ của tuổi già, tiếng chí chóe nô đùa của trẻ con...". Giờ đây chúng mình bên nhau, chia ngọt sẻ bùi ...

Blog chuyên đề - Nhân vật trong linh vực cưới hỏi

Đám cưới là ngày trọng đại nhất đời của các cặp đôi nên tân lang – tân nương nào cũng muốn tổ chức một hôn lễ thật hoành tráng. Tuy nhiên, với những người không dư giả tiền bạc, tiết kiệm vẫn được đặt lên hàng đầu. Allwomenstalk đã đưa ra 5 gợi ý giúp bạn giảm bớt chi phí mà vẫn hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày ấy.

1. Giới hạn danh sách khách mời

Bản danh sách khách mời thường khiến không ít cặp đôi phải đau đầu. Vì vậy, đây là việc cần làm đầu tiên. Bạn nên ghi ra những người dự định sẽ mời. Sau đó, xem xét thật kỹ lại, thường chỉ nên gửi thiệp tới những người thật sự thân thiết và bạn chắc chắn đến 90% rằng họ sẽ tới. Như vậy, bạn vừa không làm lãng phí thức ăn dư thừa lại tiết kiệm được một khoản phí khá lớn.

2. Chọn thiếp mời giá rẻ

Nhiều cô dâu – chú rể muốn lễ cưới thêm hoàn hảo hơn nên không ngại ngần lựa chọn những kiểu thiếp cầu kỳ và dĩ nhiên, giá cả cũng không kém phần “long trọng”. Điều này là không cần thiết, bạn chỉ nên chọn thiếp có mẫu thiết kế đơn giản, giá tiền phải chăng nhưng vẫn lịch sự là đủ.

3. Hoa cưới đơn giản

Trong ngày cưới, chú rể không thể thiếu trên tay bó hoa tươi đẹp để gửi tặng cô dâu. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những loại hoa có trong mùa đó. Thậm chí, bạn còn có thể tiết kiệm tiền hơn khi chọn loại hoa được trồng ngay tại địa phương.

4. Âm nhạc

Thay vì chọn dàn nhạc “sống”, hát trực tiếp trong lễ cưới mà đôi khi khách mời cũng chẳng mấy để ý, bạn chỉ cần yêu cầu khách sạn – nơi tổ chức hôn lễ, bật đĩa nhạc với những bản tình ca được chọn lựa sẵn. Nhưng nếu bạn vẫn muốn dàn nhạc "sống" trình diễn cho thêm sinh động, bạn có thể tìm những sinh viên nhạc viện, sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

5. Váy cưới

Đừng chạy theo xu hướng thời trang bằng cách lựa chọn những mẫu váy của các thương hiệu nổi tiếng, kiểu dáng mới và đang là trào lưu của mùa này. Bạn có thể chọn những kiểu váy đơn giản, giá thấp, quan trọng là phù hợp với thân hình và phong cách của mình.